Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dụng xã hội học tập

06/09/2024 09:42:12AM
Màu chữ Cỡ chữ
Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kết luận số 49-KL/TW, ngày 10/5/2019 của Ban Bí thư (khoá XII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cổng tác khuyến học, khuyến tài, xây dụng xã hội học tập" các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc cần thực hiện một số nội dung

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kết luận số 49-KL/TW, ngày 10/5/2019 của Ban Bí thư (khoá XII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cổng tác khuyến học, khuyến tài, xây dụng xã hội học tập" các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc cần thực hiện một số nội dung

Tiếp tục quán triệt triển khai thực hiện tốt Kết luận số 49-KL/TW, ngày 10/5/2019 của Ban Bí thư (khoá XII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản liên quan đến công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh phong trào xây dựng "Gia đĩnh học tập, Dòng họ học tập, Cộng đồng học tập, Đơn vị học tập và Công dân học tập” gắn với triển khai thực hiện Thông tư số 25/2023/TT-BGDĐT, ngày 27/12/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định về đánh giá, công nhận "Cộng đồng học tập cấp xã, huyện, tỉnh”.

Thực hiện đưa nội dung công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập vào nghị quyêt, chương trình, kê hoạch công tác hàng năm. Cấp ủy đảng phân công cấp ủy viên phụ trách và trực tiếp chỉ đạo xây dựng các mô hình học tập. Các khu phố, ấp phân công bí thư chi bộ, trưởng ấp, khu phố giữ nhiệm vụ chi hội trưởng khuyến học.

Chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng xã hội học tập. Chỉ đạo tăng cường công tác phối hợp giữa Hội khuyến học xã với các ban, ngành, đoàn thể trong tố chức hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Thực hiện tốt phong trào mỗi tổ chức đảng phải nâng cao vai trò học tập để trở thành “Đơn vị học tập”’, cán bộ, đảng viên và gia đình phải thật sự làm nòng cốt thực hiện các mô hình học tập trong Nhân dân.

Các cơ quan chức năng, chính quyền cơ sở cần hỗ trợ Hội khuyến học hoạt động, tạo điều kiện cho các cấp Hội tham gia thực hiện các kế hoạch, chương trình, đề án thuộc lĩnh vực liên quan, phù hợp với khả năng của Hội.

Công tác chỉ đạo, điều hành phải quyết liệt, năng động với tinh thần trách nhiệm cao để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng măc nhằm thực hiện đạt kết quả toàn diện. Đẩy mạnh việc thực hiện Kết luận số 49-KL/TW phải gắn chặt với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Việc duy trì, nâng chất hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp. Người đứng đầu các đơn vị phải phát huy tối đa vai trò lãnh đạo, chỉ huy, điều hành; thật sự gương mẫu trong thực hiện Kêt luận sô 49-KL/TW.

 

Nguyễn Hòa –BTG/HU

Liên kết website